MV Khúc ca yêu cuộc đời: Thắp lửa sức mạnh cho bệnh nhân ung thư

Thứ năm - 07/03/2019 20:39
Khi nghe bài hát "Tôi yêu cuộc đời", cảm nhận câu chuyện đầy nhân văn, đó chính là ngọn lửa giúp người bệnh ung thư có thêm ý chí, nghị lực, niềm tin chống chọi với bệnh tật.
MV Khúc ca yêu cuộc đời: Thắp lửa sức mạnh cho bệnh nhân ung thư

Hát về nghị lực, niềm tin của cô gái trẻ mắc bệnh ung thư

Cộng đồng bệnh nhân ung thư có lẽ không ai không biết đến câu chuyện về hành trình 10 năm chống lại ung thư máu của cô gái nhỏ Hoàng Thị Diệu Thuần. Em được mệnh danh là bông hoa hướng dương, không chỉ kiên cường chống lại bệnh tật mà còn truyền cảm hứng cho nhiều bệnh nhân khác kiên cường chống lại bệnh tật.

Xúc động với câu chuyện về Hoàng Thị Diệu Thuần, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã viết lên bài hát "Tôi yêu cuộc đời". Ca khúc là lời kể về một cô gái đang tuổi đôi mươi đầy mơ ước và hoài bão, nhưng không may mắc phải căn bệnh ung thư. Giấu đi sự đau đớn về thể xác, cô luôn xuất hiện với nụ cười tươi tắn, ánh mắt rạng ngời để tiếp sức và thắp lên ngọn lửa tinh thần tới rất nhiều người khác.

Dù phải chịu đựng nỗi đau đớn vì những đợt hóa trị, dù chỉ là bộ tóc giả thay cho mái tóc xanh đen nhánh trước đây, dù sức khỏe đang ngày một suy kiệt… nhưng Diệu Thuần vẫn khát khao sự sống và muốn truyền cảm hứng và tình yêu cuộc đời đó đến với tất cả mọi người, không chỉ là bệnh nhân ung thư, mà còn đến tất cả những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

"Và tôi hát khúc ca yêu cuộc đời, đón ánh mặt trời, tựa đóa hướng dương đang rạng đời. Ngập tràn sức sống ánh dương gọi mời, trái tim đáp lời…. mãi mãi trên môi nụ cười, nói tôi yêu cuộc đời..." 

Với ca từ mộc mạc, giản dị, lời bài hát cũng là thông điệp gửi tới tất cả chúng ta: "Căn bệnh ung thư dù có đáng sợ nhường nào, nhưng chỉ cần có niềm tin, hy vọng thì họ vẫn là những bông hoa hướng dương luôn rạng ngời tỏa sáng và đầy sức sống yêu đời."

photo 1 1498796020165


Chung tay thắp lửa hy vọng cho bệnh nhân ung thư

"Khúc ca yêu cuộc đời" là sự chung tay của nhiều tấm lòng để gửi đến những bệnh nhân ung thư.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, tác giả của ca khúc cho biết, âm nhạc viết về chủ đề sức khoẻ không phải là điều dễ dàng, nhất là âm nhạc dành cho bệnh nhân ung thư. Tuy nhiên, đây là hoạt động rất có ý nghĩa nên khi được mời, anh đã nhận lời ngay dù đang rất bận rộn.

"Những việc như vậy tôi cũng rất muốn được làm vì nó mang lại nhiều giá trị cao đẹp cho cộng đồng, góp phần làm cho đời sống tinh thần của người bệnh phong phú, tích cực hơn, nhất là với những bệnh nhân ung thư, bởi sự lo âu, chán nản sẽ làm họ suy sụp, tuyệt vọng" - Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cho biết.

Còn đạo diễn Nguyễn Thanh Hà - Esba Việt Nam - người đã cùng ekip thực hiện MV bấm máy nghe hình tới hàng chục bối cảnh khác nhau trong vòng gần 1 tháng ở nhiều nơi với hơn 100 diễn viên quần chúng khẳng định: "Đây là một sản phẩm được chăm chút từng li trên từng khung hình, nhạc nền cũng như hiệu ứng cảm xúc mà nó truyền tải.

Người xem có thể cảm nhận được câu chuyện nhân văn đầy xúc động, đó cũng là nền tảng để chúng ta – nhất là những người bệnh ung thư có thêm ý chí, nghị lực và niềm tin kiên cường chống chọi với căn bệnh ung thư đáng sợ".

Bà Lê Phương Dung, Giám đốc Marketing Công ty CP Dược mỹ phẩm CVI, cho biết: "Chúng tôi biết rằng âm nhạc luôn là liều thuốc tinh thần, giúp bệnh nhân ung thư quên đi những đau đớn về thể xác. Chúng tôi cũng hiểu rằng, chỉ cần có ý chí, niềm tin thì họ sẽ vượt qua mọi trở ngại, khó khăn, để sống lạc quan, ý nghĩa hơn.

Tôi tin rằng, MV Khúc ca yêu cuộc đời sẽ có sự lan tỏa mãnh liệt bởi nó là câu chuyện nhân văn được kể bằng những ca từ cảm xúc và những thước phim chân thực. Căn bệnh ung thư dù có đáng sợ nhường nào, nhưng chỉ cần niềm tin, hy vọng thì họ vẫn là những bông hoa hướng dương luôn rạng ngời tỏa sáng và đầy sức sống yêu đời".

Bài hát "Tôi yêu cuộc đời" sẽ được ca sỹ Thùy Chi biểu diễn lần đầu tiên trong chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện tại bệnh viện K3 Tân Triều vào ngày 30/6/2017. Chương trình do Hội Nội Khoa Việt Nam phối hợp CumarGold Kare và nhóm thiện nguyện Tim Hồng tổ chức.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
s