Một số cách trị ho cho trẻ hiệu quả tại nhà

Thứ bảy - 24/09/2022 00:10
Ho là triệu chứng thường gặp ở trẻ nhỏ, vì sức đề kháng của cơ thể còn yếu nên bé khó chống lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ho như nhiễm trùng đường hô hấp, hen suyễn, trào ngược dạ dày, dị ứng,… Đồng thời, ho còn là một phản ứng phản xạ để loại bỏ đi các dị nguyên bên trong đường hô hấp.

Cách trị ho bằng lá tần

Lá tần hay còn được gọi là lá húng chanh. Đây cũng sẽ là một loại nguyên liệu giúp bạn trị ho tại nhà rất đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. Cách sử dụng tươi đối đơn giản như sau:

Lá tần và đường phèn trị ho cực hiệu quả

  • Bạn cắt nhỏ lá tần sau khi đã rửa sạch  rồi cho thêm đường phèn và mang đi chưng cất thủy.
  • Sau khi chưng sau bạn vắt lá tần lấy nước cốt để uống. Phần bã rau bạn có thể giữ lạ để ăn hoặc ngâm và uống chung với nước.
  • Mỗi ngày uống 1 lần (từ 3 đến 5 ngày) bạn sẽ thấy được kết quả.

Cải thiện cơn ho cho trẻ với mật ong và gừng

 

Mật ong là một nguyên liệu có vị ngọt tự nhiên, không bị lên men khi để lâu. Trong mật ong có chứa nhiều thành phần tốt cho cơ thể, mang lại giá trị cao cho sức khỏe con người. 

Ngoài ra, đối với trẻ trên 1 tuổi, mật ong còn được sử dụng để chữa trị ho rất hiệu quả. Do trong mật ong có chứa các enzym tăng cường sức đề kháng, các chất kháng sinh tự nhiên, chất chống oxy hóa trong mật ong sẽ giúp loại bỏ các virus, vi khuẩn và các hại khuẩn xâm nhập vào cơ thể, giảm viêm, đau họng và ho rất tốt. 

Mẹo sử dụng mật ong để cải thiện cơn ho cho trẻ mà không cần dùng thuốc như sau:

  • Chuẩn bị mật ong và củ gừng.

  • Gừng rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt thành các lát mỏng.

  • Đem gừng hãm với nước sôi như cách hãm trà bình thường.

  • Cho một ít mật ong vào nước gừng rồi khuấy đều.

Ba mẹ nên cho trẻ uống vào mỗi sáng khi vừa ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ để cải thiện tình trạng ho của trẻ, kiên trì thực hiện sau một thời gian sẽ thấy bệnh thuyên giảm. 

Lợi ích bất ngờ mà nước chanh mật ong mang đến

                                                                                Cải thiện cơn ho cho trẻ với mật ong và gừng

Trị ho bằng siro hành tím

Siro hành tím không hăng mà còn dễ dùng, đảm bảo hết hoSiro hành tím không hăng mà còn dễ dùng, đảm bảo hết ho

Hành tím ngoài làm gia vị thì nó còn là vị thuốc Đông Y. Theo y học cổ truyền thi hành tím có tính hăng, vị cay, mùi hăng có tác dụng hạ sốt, khử phong tán hàn, chỉ thống, hóa đờm cũng như khả năng sát trùng, chống viêm cực tốt. Nếu chỉ dùng một mình hành tím để trị thì khá khó khăn bởi mùi vị của nó rất hăng.

Do đó cách làm siro hành tím ra đời khi có thêm mật ong, có tính ngọt, chống viêm mạnh hòa quyện với nước cốt hành tím. Sự kết hợp này đá bay mọi vi khuẩn và giúp thông cổ họng, trị ho rõ rệt.

Dùng củ nghệ trị ho tại nhà cho trẻ

Bên cạnh 2 nguyên liệu trên, các bậc phụ huynh cũng không nên bỏ qua củ nghệ khi nhắc đến các phương pháp trị ho tại nhà. Loại nguyên liệu này có rất nhiều công dụng, từ làm đẹp cho tới các bệnh đường tiêu hóa hay hô hấp. Sử dụng nghệ để trị ho cũng là một phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng. 

Theo nghiên cứu Y học trong củ nghệ có chứa một số thành phần như curcumin, cacbua terpenic, tinh dầu,... nhằm chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn. Việc sử dụng nghệ để trị ho cho trẻ là một phương pháp khá an toàn, lành tính hơn khi sử dụng thuốc, nhất là không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến trẻ. 

Cách sử dụng nghệ để trị ho như sau: 

  • Chuẩn bị nghệ tươi và mật ong.

  • Rửa sạch nghệ, cạo sạch vỏ rồi xay hoặc giã nguyễn để lấy nước cốt. 

  • Pha thêm 2 muỗng nhỏ mật ong vào nước nghệ. 

  • Cho bé sử dụng 1-2 muỗng mỗi ngày và 2-3 lần/ngày. Thực hiện thường xuyên mỗi ngày sẽ thấy cơn ho của trẻ giảm hẳn, ăn uống ngon miệng và sức khỏe tốt hơn. 

Một số cách trị ho cho trẻ hiệu quả tại nhà 3

Củ nghệ trị ho cho trẻ tại nhà

Trị ho cho trẻ với quả quất

Quả quất được dùng trong chế biến món ăn và cải thiện sức khỏe như trị ho, cảm cúm cho trẻ nhờ vào các thành phần dinh dưỡng như vitamin C, chất chống oxy hóa, các khoáng chất. Các thành phần này giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại trong hệ hô hấp, cung cấp dinh dưỡng để trẻ khỏe mạnh hơn, nâng cao sức đề kháng. 

Phương pháp trị ho bằng quả quất được nhiều người áp dụng nhất là chưng quất với đường phèn để trị ho. Tham khảo cách sau: 

  • Chuẩn bị 3 quả quất xanh và 1 thìa đường phèn, mật ong.

  • Rửa sạch quả quất, bổ đôi để nguyên hạt cho vào một nồi hấp cách thủy khoảng 30 phút thì tắt bếp, để nguội. 

  • Mỗi lần sử dụng 2-3 thìa nước quất, dùng kiên trì sáng tối để giảm ho nhanh chóng.

Quýt ngâm đường phèn ngoài trị ho mà nó còn giúp cơ thể chống chọi với nhiều căn bệnh

                                                                Trị ho bằng quả quất cho trẻ 

Sử dụng Siro trị HO Bobbaby Hỗ Trợ Giảm Ho, Đau Họng

        Nhưng với sản phẩm Siro Ho BobBaby, người dùng hài lòng hơn khi thiết kế sản phẩm được chia theo dạng gói, mỗi gói gồm 5ml siro. Đây là liều dùng đã được tính toán để phù hợp với cơ địa. Mỗi lần uống, chỉ cần sử dụng 1-2 gói gói là đủ lượng dùng, mà không cần phải đổ ra muỗng nữa.

        Sản phẩm Siro Ho BobBaby gồm hai thành phần chính là chiết xuất quả cơm cháy và chiết xuất lá thường xuân. Ngoài ra, còn có thêm phụ liệu là đường trắng và nước tinh khiết.Sản phẩm Siro BobBaby sẽ giúp các bé được thanh lọc cổ họng và giảm các cơn ho dai dẳng. Đồng thời sẽ giúp các bé giảm được tình trạng đau họng, rát họng khi ho kéo dài. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp tăng cường sức khỏe của hệ hô hấp cũng như điều tiết tình trạng đờm dãi.

Tác giả: Bích Hạnh Nhà thuốc

Nguồn tin: Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
s